ข่าวสารประชาสัมพันธ์

ถ่ายทอดกลยุทธ์ปรับปรุงอัตลักษณ์แบรนด์และองค์กร องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

✨คณาจารย์ราชมงคลพระนคร ถ่ายทอดกลยุทธ์ปรับปรุงอัตลักษณ์แบรนด์และองค์กร องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
✨เมื่อวันที่ 13 - 14 มีนาคม 2568
🔸ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เณริศา ชัยศุภมงคลลาภ
ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายสื่อสารองค์การและวิเทศสัมพันธ์ และอาจารย์ประจำคณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน
🔸ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ทินวงษ์ รักอิสสระกุล หัวหน้างานสื่อสารองค์การ และอาจารย์ประจำคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ
🔸อาจารย์ ดร.พิมพ์จุฑา พิกุลทอง
ผู้ช่วยคณบดี และอาจารย์ประจำคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ
📌ผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสารและการออกแบบ
📌จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
📌ได้รับเกียรติเป็นวิทยากรในโครงการอบรมและเสวนาการปรับปรุงอัตลักษณ์องค์กร (ZPOT Corporate Identity) จัดโดย องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ถนนสุโขทัย กรุงเทพมหานคร
✨ภายในโครงการ คณาจารย์ทั้งสามท่านได้ถ่ายทอดความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในหัวข้อสำคัญ ประกอบด้วย
* กลยุทธ์แบรนด์ (Brand Strategy) แนวทางการพัฒนาแบรนด์ให้แข็งแกร่งและเป็นที่จดจำ
* อัตลักษณ์แบรนด์และองค์กร (Brand and Corporate Identity) การสร้างและรักษาภาพลักษณ์ขององค์กร
* การปกป้องคุ้มครองแบรนด์ (Brand Protection) แนวทางป้องกันและดูแลทรัพย์สินทางปัญญาของแบรนด์
✨นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมเวิร์กชอปเชิงลึก ตรวจสุขภาพแบรนด์ (Brand Health Check) เพื่อวิเคราะห์สถานะของอัตลักษณ์องค์กรในปัจจุบัน รวมถึง การสำรวจแนวทางการออกแบบอัตลักษณ์แบรนด์และองค์กร (Brand and Corporate Identity Design Survey) เพื่อวางรากฐานสำหรับการพัฒนาอัตลักษณ์องค์กรขององค์การสวนสัตว์ให้มีความชัดเจนและสอดคล้องกับยุทธศาสตร์องค์กร
♦️โครงการนี้สะท้อนถึงความร่วมมือระหว่างสถาบันการศึกษากับองค์กรภาครัฐในการพัฒนาอัตลักษณ์แบรนด์อย่างยั่งยืน ตลอดจนเป็นโอกาสในการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับองค์กรในยุคปัจจุบัน